024-8587 8688

Tin tức


Thống kê

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 593
  • Tổng lượt truy cập: 1264043
+ Nick : https://www.facebook.com/HunaVietnam

 

Cuộc thi Robot trẻ Châu Á - Thái Bình Dương IYRC

Đăng lúc: Thứ sáu - 30/12/2016 01:14
Cuộc thi Robot trẻ Châu Á - Thái Bình Dương IYRC

Cuộc thi Robot trẻ Châu Á - Thái Bình Dương IYRC

IYRC là cuộc thi Robot quốc tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên mà CLB Robot Huna Việt Nam đã từng vinh dự tham gia giải IYRC 2013 và 2014. Nếu bạn nhỏ yêu Robot nào chưa biết đến cuộc thi IYRC thì hãy cùng chúng tớ tìm hiểu nhé.
Cuộc thi Robot trẻ Châu Á - Thái Bình Dương IYRC
1.       IYRC là gì?
 Cuộc thi Robot quốc tế dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên (IYRC) là cuộc thi robot quốc tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương dành cho thế hệ trẻ.
 IYRC là cuộc thi dành cho các bé từ 8 tuổi trở xuống, những bé yêu thích chế tạo robot và thậm chí cả những bé không biết nhiều về robot.
 IYRC không chỉ là một cuộc thi đấu mà nó còn có một loạt những chương trình khác bao gồm các thí nghiệm khoa học, các hoạt động xã hội và các chuyến du lịch hấp dẫn dành cho các bạn nhỏ.
 IYRC sẽ đến các địa điểm khác nhau để chia sẻ những ý tưởng định hướng tương lai và xây dựng đội ngũ giáo viên giảng dạy về robot, những nhà kinh doanh và các chuyên gia ở khắp nơi trên thế giới.


 
2.       Đơn vị tổ chức IYRC - IYRA
 IYRA - Hiệp hội Robot thanh thiếu niên Quốc tế, là đơn vị tổ chức cuộc thi IYRC.
 IYRA được phát triển từ một cuộc họp chung đầu tiên ở Daejeon,  vào tháng 8 năm 2013, và trụ sở chính của nó đã được đăng ký tại Seoul, Hàn Quốc, đây là tổ chức phi lợi nhuận. (Đăng ký số 109-80-19297).
Cuộc họp chung đầu tiên & Hội thảo được tổ chức vào:
- 04/ 08/ 2013, tại Bảo tàng Khoa học Quốc gia, Daejeon, Hàn Quốc
- gồm 15 đại biểu đến từ 10 quốc gia và quyết định thành lập IYRA.
- Hội thảo về Giáo dục Robot cũng đã được tổ chức tại đây.
 Mục tiêu chính của IYRA là cung cấp cơ hội cho các em học viên phát triển khả năng của mình và ước mơ cho tương lai bằng cách tổ chức các sự kiện về robot khác nhau, các hội trại và các chương trình giáo dục.

 
3. IYRA mang lại những điều gì cho các bé?
-          IYRA là nơi tổ chức các cuộc thi Robot dành cho các em nhỏ
-          Nơi giúp các bé phát triển sự sáng tạo
-          Tổ chức các thí nghiệm khoa học lý thú
-          Đưa các bé tham gia các hoạt động xã hội
-          Nơi các bé có thể học khoa học dưới phương pháp thực hành, thực tiễn
-          Nơi giúp các bé xây dựng những tình bạn xuyên quốc gia
 Hệ thống IYRA liên kết với rất nhiều quốc gia trên Thế Giới như Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia, Thailand, Australia, Israel, Malaysia… và trong đó có Việt Nam.

 

 
4.       Một cuộc thi IYRC đã diễn ra như thế nào?
Các đội chơi phải trải qua nhiều vòng đấu theo hình thức loại trực tiếp hoặc tính điểm. Các thí sinh sẽ phải tự lắp ghép mô hình robot và lập trình và điều khiển chúng để vượt qua các thử thách của các game đấu.

Tại cuộc thi các bé không những được tham gia thi đấu một cuộc thi robot đẳng cấp quốc tế, được giao lưu, cọ sát cùng những bạn nhỏ ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, mà còn được tham gia rất nhiều các hoạt động thú vị và ý nghĩa khác, được thăm quan các địa danh nổi tiếng và các trường học tại đất nước Hàn Quốc xinh đẹp.
CLB Robot Huna Việt Nam đã từng vinh dự tham gia giải IYRC 2013 và 2014. Các bạn nhỏ chính là niềm tự hào của CLB.


Tháng 6 này, CLB Robot Huna Việt Nam sẽ tổ chức giải thi đấu Huna Contest và những học viên xuất sắc giành thắng cuộc sẽ tiếp tục đại diện cho CLB chúng ta tham dự cuộc thi IYRC tại xứ sở Kim Chi. Hi vọng chúng ta sẽ gặt hái được nhiều thành công rực rỡ.
Tác giả bài viết: Minh Hằng
 
Hỗ trợ trực tuyến