024-8587 8688

Tin tức



Thống kê

  • Đang truy cập: 29
  • Hôm nay: 368
  • Tổng lượt truy cập: 622354



 

Nội dung thi đấu HUNAROBO CONTEST 6 - Hệ Cơ bản

Đăng lúc: Thứ hai - 02/04/2018 01:16 - Người đăng bài viết: Nguyễn Thị Thanh Nhàn
Nội dung thi đấu HUNAROBO CONTEST 6 - Hệ Cơ bản

Nội dung thi đấu HUNAROBO CONTEST 6 - Hệ Cơ bản

HunaRobo Contest 2018 - Cuộc thi Tôi sáng tạo Robot trẻ Việt Nam Lần 6 (dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng) sẽ diễn tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy vào lúc 8h00, Chủ nhật, ngày 27/5/2018. Chương trình do Công ty CP Đầu tư – Thương mại Song Phương – CLB Robot Huna Việt Nam tổ chức.
Đây là sân chơi thường niên dành cho thành viên của các CLB Robot Huna. Với tiêu chí: Sôi động - Hấp dẫn - Hào hứng - Thân thiện - Cởi mở, cuộc thi còn là nơi phát triển khả năng tư duy logic, khám phá khoa học; Tạo dựng phong trào nghiên cứu, thi đua và phát triển Robot; Xây dựng ngày hội giao lưu giữa các bé, cha mẹ và xã hội.
Năm nay cuộc thi gồm 2 hệ thi đấu bao gồm hệ cơ bản và hệ lập trình.
HỆ CƠ BẢN
I. Game 1: Mê Cung Thiên Thạch (45 điểm)
Hình thức thi đấu:
  • - Thi đấu tính điểm
  • - Thời gian cho phần thi này: 07 phút.
  • - Thành phần tham gia: Tất cả 05 thành viên trong đội 
Điều khiển robot thi đấu:
  • - Sau khi lắp ghép, các đội sẽ điều khiển chú Robot của mình vượt qua mê cung bí ẩn để về tới vị trí (B). Trong quá trình di chuyển phải phá đổ 02 chướng ngại vật trong Mê Cung, vượt qua barrie (thời gian mở của barrie 05 giây)
  • - Trọng tài chỉ ghi nhận điểm số (45 điểm) khi Robot dựng được lá cờ Huna tại vị trí (B).

Hình ảnh sa bàn phần 1 game 1
Sau khi vượt qua Mê cung thiên thạch, thí sinh bắt đầu thiết lập Robot Line Tracer. Người chơi đặt robot vào đúng vị trí đường ray (B) và cho Robot di chuyển trên đường ray.
  • - Trọng tài chỉ ghi nhận điểm số (45 điểm) khi Robot về tới vị trí (C)
  • - Trong quá trình thi đấu nếu robot line Tracer đi không theo đường vạch kẻ đen, đội chơi phải báo hiệu cho trọng tài và thiết lập cho robot về vạch xuất phát và thiết lập lại robot đi theo vạch kẻ đen.
Sau khi vượt qua phần 2, thí sinh điều khiển robot bằng điều khiển từ xa để vượt qua các chướng ngại vật để về đích. (Điều khiển xe đua quay trở về điểm B)
  • - Đội chơi được điểm số tối đa (45 điểm) khi đưa được Robot về vị trí B
  • - Trong quá trình thi đấu, Robot gặp lỗi kỹ thuật, trục trặc, hay vi phạm luật điều khiển robot ra ngoài đường biên (phạm quy)…thì người chơi phải giơ tay báo hiệu cho trọng tài (hoặc trọng tài sẽ yêu cầu xuất phát lại), khi trọng tài cho phép mới được thiết lập lại cho Robot và phải xuất phát lại tại ví trí ứng với từng chặng mà robot đã vượt qua .

Hình ảnh saban phần 2, 3 game 1
II. GAME 2: KỶ NGUYÊN VIBRANIUM
  • - 02 đội chơi cùng thi đấu trên 01 sân đấu
  • - Mỗi đội chơi tự sáng tạo và sử dụng 01 Robot điều khiển từ xa.
  • - Các đội sẽ dùng Robot di chuyển vật về vị trí để tính điểm.
  • - Có 03 vật trên sa bàn tương ứng 15 điểm cho mỗi vật khi Robot của đội chơi di chuyển được vật về vị trí đích và tổng điểm là 45 điểm.

Hình ảnh sa bàn game 2
III. GAME 3: HUNA CUP – U23
Bắt đầu trận đấu, bóng sẽ được đặt ở vòng tròn trung tâm, các đội sẽ xuất phát tại 2 góc chéo của 2 sân và cùng lên để tranh bóng . Đội nào đưa bóng vào cầu môn của đối phương càng nhiều lần càng tốt.
Thời gian thi đấu:
  • - 02 hiệp, mỗi hiệp 3 phút, nghỉ giữa hiệp 1 phút – 2 đội đổi sân thi đấu.
  • - Trong quá trình thi đấu các đội có quyền đổi thành viên điều khiển nếu cần, các thành viên được quyền di chuyển tại vị trí được BTC quy định.
  • - Tỷ số trận đấu quyết định thắng thua.
  • - Nếu sau thời gian thi đấu chính thức kết thúc mà tỷ số hòa thì:
2 đội sẽ đã penalty:
  • - Lượt đầu tính tỷ số cho 03 lượt đá
  • - Nếu hòa: Lượt 2 tính tỷ số cho 01 lượt đá
  • - Thi đấu Penalty không có thủ môn
  • - Bóng đặt tại điểm trung tâm của sân đấu.
  • - Robot đá Penalty xuất phát từ khu vực cầu môn đối diện và khi sút bóng xong – Robot không được nằm ngoài vòng tròn trung tâm sân đấu.
  • - Vị trí đá Penalty áp dụng trong trận đấu khi có phạt penalty
Các đội có thành viên vi phạm nội quy sẽ bị tính như sau:
  • - Tự ý bước vào sàn thi đấu 1 lần: 1 thẻ vàng
  • - Khi nhận 2 thẻ vàng liên tiếp bằng 1 thẻ đỏ:  Khi nhận 1 thẻ đỏ,robot sẽ bị truất quyền thi đấu 30s.
  • - Nếu các đội giằng co và bóng bị dừng trong thời gian 20s, trọng tài sẽ tách 2 đội trở về vị trí ban đầu và trận đấu sẽ lại tiếp tục sau đó.
  • - Các trận đấu sẽ có thời gian bù giờ theo quyết định của trọng tài.
Tác giả bài viết: BTC HUNAROBO CONTEST 6
 
Hỗ trợ trực tuyến