024-8587 8688

Tin tức


Thống kê

  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 82
  • Tổng lượt truy cập: 1257464
+ Nick : https://www.facebook.com/HunaVietnam

 

Tiếp cận khoa học robot – xu hướng giáo dục mới cho trẻ thời hiện đại

Đăng lúc: Thứ hai - 18/05/2015 23:53
Tiếp cận khoa học robot – xu hướng giáo dục mới cho trẻ thời hiện đại

Tiếp cận khoa học robot – xu hướng giáo dục mới cho trẻ thời hiện đại

Khoa học robot chỉ dành cho các nhà khoa học hoặc sinh viên các ngành kĩ thuật? Đó chỉ là câu chuyện của mấy chục năm trước! Hiện nay, các bé ở độ tuổi tiểu học cũng có thể nghiên cứu về robot một cách chuyên sâu!
Trần Thị Thùy Linh

Tiếp cận khoa học robot – xu hướng giáo dục mới cho trẻ thời hiện đại

        Khoa học robot chỉ dành cho các nhà khoa học hoặc sinh viên các ngành kĩ thuật? Đó chỉ là câu chuyện của mấy chục năm trước! Hiện nay, các bé ở độ tuổi tiểu học cũng có thể nghiên cứu về robot một cách chuyên sâu!
 

 

 

Ngày nay, khoa học là chiếc chìa khóa cho sự tồn tại của thế giới nói chung và tình trạng an ninh, thịnh vượng của một quốc gia nói riêng. Công nghệ ngày càng hiện đại, hướng tới việc con người trực tiếp tương tác với các loại máy móc. Khoa học robot có bước phát triển vượt bậc.

Dựa vào xu thế phát triển của thế giới, giáo dục cũng thay đổi để giúp học sinh tiếp cận tốt hơn với xã hội. Hiện tại, giáodục trẻ có nhiều phương pháp, mà các phương pháp chủ yếu là để cho trẻ tự thựchành, tự tìm hiểu để phát hiện ra kiến thức .

Giáo dục về công nghệ robot -Nghiên cứu về người máy là một phương pháp trải nghiệm thực tế giúp cho trẻ nhỏ tìm hiểu và phát triển khả năng nhận thức thông qua những hoạt động thực hành như thiết kế, xây dựng, và lập trình. Hơn thế nữa với bản chất đa ngành, công nghệ robot hỗ trợ các lĩnh vực đào tạo tại trường học như kỹ thuật và toán học.Qua chương trình này trẻ được rèn luyện các kỹ năng nghiên cứu, giải quyết vấn đề; giao tiếp; phân tích và lập luận chặt chẽ; kỹ năng đọc viết; quản lý công việc; thuyết trình và kỹ năng cuối cùng không kém phần quan trọng đó là óc sáng tạo.

Là 1 chương trình giáo dục có nguồn gốc từ Hàn Quốc dành cho trẻ từ 5-13 tuổi, chương trình dạy lắp ghép robot Huna đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kể trên. Các CLB robot Huna đang hoạt động ở các trường tiểu học  là nơi để con bạn thoải mái tìm hiểu và sáng tạo cùng các chú robot thông minh theo sở thích của các em.

 

Chương trình dạy lắp ghép robot Huna là gì?

Đây là chương trình giảng dạy ngoại khóa, một sản phẩm khoa giáo mang tính khoa học ứng dụng thông minh, xuất xứ từ hàn Quốc và đã phổ cập trên 1800 trường tại khu vực châu Á.Tại Việt Nam, CLB robot Huna là đơn vị phân phối độc quyền nội dung giảng dạyvà sản phẩm của chương trình dạy lắp ghép robot Huna. Hoạt động của chương trình phù hợp với lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Các bài học gắn liền với cáccâu chuyện dí dỏm và gần gũi sẽ giúp các em nhận biết về thế giới quan xungquanh

 

 

 


                           Không khí vui nhộn trong lớp học của CLB robot Huna
 


                                            Không khí vui nhộn trong lớp học của CLB robot Huna

 



                    Các con có thể thỏa sức sáng tạo robot dựa trên nền tảng các bài đã học

 

 

 

Đến với chương trình dạy lắp ghép robot Huna, trẻ sẽ tiếp thu được gì?

Như chúng ta đã biết, thế giới luôn vận động,ngày càng hiện đại hơn. Công nghệ robot ngày càng được chú trọng. Khi tham gia vào chương trình, các con tiếp thu được những kiến thức cơ bản của khoa học,trực tiếp sử dụng các linh kiện điện tử để thực hành và ứng dụng trong cuộcsống. Không những thế, qua các hoạt động đa dạng trong lớp, các con được rènluyện nhiều kĩ năng mềm rất hữu ích cho cuộc sống sau này như kĩ năng thuyếttrình, kĩ năng tư duy logich,  kĩ năngchia sẻ, làm việc nhóm, lòng kiên nhẫn, tính sáng tạo…. Các bài học bám sátthực tế giúp các con hiểu rõ bản chất của sự vật, hiện tượng ở thế giới xungquanh

https://www.youtube.com/watch?v=S0_W0sRw8K8

Bạn Trung Đức thuyết trình về sản phẩm

Cuộc thi Huna contest được tổ chức vào tháng 6hàng năm là nơi để các bé cọ xát, giao lưu với các bạn khác trong chương trìnhhọc.

 

Một số hình ảnh về cuộc thi Huna contest

https://www.youtube.com/watch?v=8XGrUEKqFwI

 

Ngoài Huna Contest, các bé còn có cơ hội tham dự cuộc thi “Tôi sáng tạo robot trẻ châu Á Thái BìnhDương (IYRC) do Hunarobo tổ chức và tháng 8 hàng năm tại Hàn Quốc

 

Phương pháp giáo dục trẻ ở CLB robot Huna

Chương trình dạy lắp ghép robot Huna có đốitượng là trẻ em từ 5-13 tuổi. Vì thế, phương pháp giáo dục ở CLB robot Huna cũng dựa vào đặc điểm tâm – sinh lí của lứa tuổi này.

Trong giai đoạn này, trẻ mang trong mình những đặc tính giúp các em có năng lực thích nghi vượt trội. Các em đam mê khám phá, tiếp thu mọi thứ bằng tất cả giác quan. Các em hoạt động không ngừng để rèn luyện các kỹ năng và trưởng thành qua trải nghiệm. Các em lao động một cách hăng say và tập trung. Các em dám mạo hiểm làm tất cả mọi việc, muốn bắt chước làm tất cả mọi thứ và mang mộtý chí sắt đá phải làm mọi thứ bằng được. Các em yêu quý con người, thiên nhiên,môi trường, v...v... và dần hình thành các đặc tính xã hội.

Dựa vào những đặc điểm trên, các phương pháp giáo dục khoa học và tiên tiến nhất trên thế giới cũng được đội ngũ giáo viên nghiên cứu và áp dụng vào mỗi bài học. Mỗi buổi học của các em sẽ là một chuyến phiêu lưu kì thú đến với thề giới khoa học, các em vừa học, vừa tự mình tham gia các thí nghiệm lí thú , thực hành lắp ráp để rút ra kiến thức.

 

Làm thế nào để trẻ được tham gia chương trình dạy lắp ghép robotHuna ?

CLB robot Huna được thành lập ngày 1/6/2011, là đơn vị đầu tiên đưa chương trình lắp ghép robot Huna về Việt Nam. CLB có nhiều đối tác là các trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh…

Cuối 2013, CLB robot Huna trở thành thành viên thứ 9 của hiệp hội robot châu Á Thái Bình  Dương.

Phụ huynh có thể đăng kí cho các bé ở trường hoặc tham khảo  website http://huna.com.vn/.

 
Hỗ trợ trực tuyến