024-8587 8688

Tin tức


Thống kê

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 725
  • Tổng lượt truy cập: 1264175
+ Nick : https://www.facebook.com/HunaVietnam

 

STEM - Giải pháp cho nền giáo dục hiện nay

Đăng lúc: Thứ hai - 10/07/2017 00:06
STEM - Giải pháp cho nền giáo dục hiện nay

STEM - Giải pháp cho nền giáo dục hiện nay

STEM - một thuật ngữ không còn mới mẻ đối với
Giáo dục STEM là phương thức phát triển giáo dục dựa trên STEM – Khoa học, Công nghê, Kĩ Thuật, Toán học. Chúng giúp định hướng trẻ em trong thế kỉ 21 phát triển toàn diện về logic khoa học kĩ thuật để có thể hội nhập trong xã hội công nghệ thông tin ngày nay. STEM không chỉ mang lại lợi ích cho nghiên cứu mà nó còn có quan hệ mật thiết và gần gũi với cuộc sống.
Robot Huna được nghiên cứu và cho ra đời tại Hàn Quốc, đất nước phát triển và có nền giáo dục được coi là một trong số những nền giáo dục tốt nhất thế giới. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ và đầu tư phát triển con người, Hàn Quốc liên kết những yếu tố đó và hài hòa chúng.
Hàn Quốc cũng rất coi trọng yếu tố con người, con người Hàn Quốc vốn chăm chỉ và cầu tiến. Hơn hết, họ hiểu được rằng, thành tựu khoa học kĩ thuật công nghệ cũng là do chính con người tạo ra. Vì thế, họ định hướng con người đến những thứ tiên tiến hiện đại, thúc đẩy con người sáng tạo. Nền giáo dục Hàn Quốc luôn bắt kịp xu hướng thế giới và vẫn giữ được bản chất riêng vốn có của mình. Họ coi trọng định hướng cho trẻ em và đưa chúng những kĩ năng căn bản cần thiết nhất cho xã hội sau này mà chúng sẽ sống. Giáo dục không chỉ là lý thuyết, việc ra đời và phát triển HunaRobot tại Hàn Quốc cũng nằm trong những lợi ích mà Hàn Quốc muốn mang lại cho trẻ em đất nước mình. Kết hợp vui chơi, vừa tự do sáng tạo và vận dụng được kiến thức, nó không phải là những môn học gò bó, nhàm chán. Điều đó sẽ giúp trẻ ghi nhớ lâu hơn, giúp trẻ biết vận dụng và ứng dụng để khiến chúng hữu dụng.
Trong khi cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 – cuộc cách mạng phát triển Trí tuệ nhân tạo sắp nổ ra, STEM hay robot Huna chính là bước đệm cơ bản để những đứa trẻ ngày nay phát triển cũng xã hội. Cùng với robot Huna, chúng sẽ không còn lạ lẫm nữa, với những vi mach, chip điện, với khả năng chế tạo và điều khiển những sản phẩm đơn giản giúp cho đời sống, với cách để tạo ra một sản phẩm công nghệ mang lại những lợi ích và làm việc thay cho con người.
CLB Robot Huna Việt Nam được đưa vào Việt Nam từ tháng 6 năm 2011. Với mục tiêu tạo dựng sân chơi giúp các em học sinh trong lứa tuổi Thiếu niên và Nhi đồng  có thể giao lưu chia sẻ niềm đam mê khám phá thế giới công nghệ – khoa học; đưa những lý thuyết vật lý, toán học, khoa học vào thực tiễn và mang đến góc nhìn, tư duy khoa học cho trẻ. Áp dụng và kết hợp giáo dục STEM cùng những thành tựu kế thừa và phát huy của các nghiên cứu tại Hàn Quốc, Robot Huna cho ra đời những lớp học Robot, Kizart, Toán học vui… vừa đáp ứng nhu cầu của các bậc phụ huynh muốn con em mình phát triển toàn diện vừa luôn có thể bảo vệ và nắm vững tiêu chí “con người”, “khoa học”, và “tự nhiên” của CLB.
Với phương châm học mà chơi, chơi mà học; tại CLB Robot Huna các bé không chỉ được chơi, được làm quen, được tự chế tạo ra những chú Robot hiện đại, mà sẽ còn được cung cấp kiến thức công nghệ, khoa học, được rèn luyện những kỹ năng làm việc nhóm để trẻ có thể nhanh chóng tạo phản xạ thích ứng với những thay đổi của xã hội và hình thành tư duy công nghệ, khoa học, kỹ thuật. Tư duy logic và hình tượng, khả năng sáng tạo, thuyết trình giúp trẻ tự tin hơn vào bản thân và nâng cao tính độc lập trong tính cách của trẻ, những điều đó đều mà mong muốn và mục đích và CLB Robot Huna đang nỗ lực hướng đến. 
 
Hỗ trợ trực tuyến