024-8587 8688

Tin tức


Thống kê

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 112
  • Tổng lượt truy cập: 1263562
+ Nick : https://www.facebook.com/HunaVietnam

 

Nhật Bản: “phiên dịch viên” robot sẽ thay thế con người trong năm 2016

Đăng lúc: Thứ ba - 06/10/2015 00:21
Nhật Bản: “phiên dịch viên” robot sẽ thay thế con người trong năm 2016

Nhật Bản: “phiên dịch viên” robot sẽ thay thế con người trong năm 2016

Những "phiên dịch viên" robot này sẽ được trang bị phần mềm phân tích, nhận dạng giọng nói, máy dịch thuật để có thể dịch trực tiếp từ một số ngôn ngữ trên thế giới sang tiếng Nhật và ngược lại.
Nhật Bản là một quốc gia hấp dẫn với khách du lịch, chỉ tính riêng trong tháng 7/2015, đất nước mặt trời mọc đã đón gần 2 triệu lượt tham quan. Phần lớn du khách trong số đó đến từ các nước Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Hồng Kông,.. Tuy nhiên, lượng khách du lịch tới từ các châu lục khác như Châu Âu hay Châu Mỹ cũng tăng không ngừng và đặt ra một thách thức không hề nhỏ về việc giao tiếp với người nước ngoài của Nhật Bản.

Để giải quyết vấn đề này, những công ty du lịch của Nhật Bản đang hướng tới việc sử dụng robotđể phiên dịch cho du khách nước ngoài từ đầu năm 2016. Cụ thể, những "phiên dịch viên" robot này sẽ được trang bị phần mềm phân tích, nhận dạng giọng nói, máy dịch thuật để có thể dịch trực tiếp từ một số ngôn ngữ trên thế giới sang tiếng Nhật và ngược lại.


“Phiên dịch viên” robot sẽ tiết kiệm chi phí lao động một cách đáng kể

Những chú robot này sẽ là giải pháp tuyệt vời cho các công ty, khách sạn và doanh nghiệp kinh doanh du lịch để giao tiếp với khách nước ngoài mà cần thuê nhiều phiên dịch viên. Tuy nhiên, dự án này lại đang gặp phải sự phản đối của một số người dân Nhật Bản khi họ cho rằng dùng robot để phiên dịch sẽ khó thu hút khách du lịch, hạn chế việc giao tiếp với người bản địa cũng như giảm sự hứng thú của họ khi tới Nhật.

Đây không phải là lần đầu tiên những công ty du lịch ở đất nước mặt trời mọc áp dụng công nghệ robot. Trước đó, một khách sạn Nhật bản đã thay thế tiếp tân bằng một chú robot có ngoại hình xinh đẹp như một tiếp viên và sử dụng thiết bị bay không người lái thay cho phục vụ bàn. Ý tưởng thú vị này nhận làm cho khách du lịch cảm thấy thích thú, bên cạnh việc tiết kiệm chi phí lao động một cách đáng kể.


Nguồn tin: genk.vn
 
Hỗ trợ trực tuyến