Cận cảnh đám cưới robot đầu tiên trên thế giới

Cận cảnh đám cưới robot đầu tiên trên thế giới
Trong một sự kiện xác thực cơn ác mộng của những người phản đối hôn nhân đồng tính trên khắp thế giới, 2 robot đã được tổ chức đám cưới ở Nhật. Đây là lễ kết hôn chính thức đầu tiên của 2 người máy từng diễn ra từ trước tới nay.

Đám cưới robot đầu tiên trên thế giới đã được tổ chức cuối tuần trước ở Tokyo, Nhật. Trong đó, chú rể robot Frois đã kết hôn cùng cô dâu robot mang hình dáng người Yukirin.

Theo báo chí Nhật, Frois là một "chàng" robot đồ sộ, được chế tạo một phần từ thùng đựng rác, còn cô dâu Yukirin được thiết kế có diện mạo giống ngôi sao nhạc pop Nhật Yuki Kashiwagi.

Lễ cưới được cử hành dưới sự chủ trì của một robot khác, có tên Pepper. Cô người máy này thường ngày được sử dụng như nhân viên hỗ trợ khách hàng tại chuỗi cửa hàng bán điện thoại di động của Softbank.

Tương tự như đám cưới của con người, cô dâu robot cũng diện váy cưới trắng tinh, từ từ tiến vào lễ đường trước khi trao lời hẹn thề với chú rể. Được sơn màu vét đỏ - bạc và đeo nơ bướm ở cổ, chú rể robot phải bật mở và duỗi thẳng một chiếc đĩa bằng bạc để thực hiện nụ hôn đính ước với cô dâu. Tiệc cưới diễn ra ngay sau đó với các màn cắt bánh cưới, múa hát của robot và tiệc buffet cho mọi người tham dự.

Tất cả được tiến hành trước sự chứng kiến của 100 quan khách, những người đã nhận được giấy mời có in ảnh 2 robot lồng ghép trong khung hình trái tim sau khi trả khoản phí khoảng 80 USD/người để tham dự buổi lễ.



Cô dâu, chú rể robot cùng nhau cắt bánh cưới. Ảnh: Telegraph
 
Đám cưới đặc biệt này là sáng kiến của công ty Maywa Denki, một công ty thiết kế đồ họa và công nghệ của Nhật. Theo tờ International Business Times, chú rể Frois là "con đẻ" của công ty Maywa Denki, trong khi cô dâu Yukirin là sản phẩm trí tuệ của họa sĩ Nhật Takayuki Todo.

Trước cặp đôi Frois - Yukirin, cách đây 5 năm, một robot hình người cao 1,2 mét, có tên gọi I-Fairy từng làm chủ hôn cho một lễ cưới của con người ở Tokyo. Buổi lễ cũng được tuyên bố là đầu tiên dạng này trên thế giới.

Các sự kiện nói trên là căn cứ và giúp hiện thực hóa dự đoán của báo New York Times hồi năm ngoái: "Sẽ không lâu nữa các robot sẽ bắt đầu làm lễ cưới. Các cô dâu và chú rể hiểu biết công nghệ hiện đang sử dụng chúng như những người mang nhẫn và người cử hành lễ cưới".

 

 

Tác giả bài viết: Tuấn Anh (Theo RT, Telegraph)

Nguồn tin: vietnamnet.vn