Quân đội Mỹ thử nghiệm robot khuân vác

Quân đội Mỹ thử nghiệm robot khuân vác
Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ vừa có thêm một trợ thủ đắc lực - một robot 4 chân có thể khuân vác thiết bị và vũ khí.

Con robot 4 chân này có khả năng di chuyển giống hệt một thực thể sống và có tên gọi chính thức là Legged Squad Support System (LS3). Nó vừa tham gia các đợt huấn luyện với lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ tại quần đảo Hawaii.

LS3 được thiết kế để mang theo khối lượng hơn 180 kg bên mình. Nó có thể di chuyển liên tục 32 km mà không cần tiếp nhiên liệu. LS3 được điều khiển trực tiếp bởi con người nhờ vào bộ cảm biến thông minh tích hợp dưới chân. 

"Robot mãnh thú" tham gia huấn luyện. Ảnh: Myfoxny.com

Quân đội Mỹ mới đây công bố đoạn video về khả năng hoạt động của LS3 khi nó đi ngang qua một cánh đồng ở đảo Oahu. Một lính thủy đánh bộ gắn bộ điều khiển LS3 thông qua bộ cảm biến gắn dưới chân mình. 

LS3 là sản phẩm của công ty robot Boston Dynamics, được lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ thử nghiệm trong 3 năm qua. Mục đích sử dụng robot này là giảm khối lượng thiết bị, vũ khí mà các tay súng phải mang vác khi ra chiến trường.

Với khả năng di động cao, LS3 tỏ ra là một công cụ đắc lực phục vụ cho quân đội Mỹ. Chúng có thể di chuyển tại những nơi có địa hình hiểm trở và tương tác với binh sĩ một cách tự nhiên. 

Ngoài nhiệm vụ chính là mang vác thiết bị và vũ khí, LS3 còn đóng vai trò là nguồn năng lượng di động cho binh lính Mỹ sử dụng để sạc pin cho radio và các thiết bị cầm tay khi họ tuần tra.


Nguồn tin: plo.vn