024-8587 8688

Tin tức


Thống kê

  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 182
  • Tổng lượt truy cập: 1263632
+ Nick : https://www.facebook.com/HunaVietnam

 

Những Robot thông minh nhất thế giới

Đăng lúc: Thứ năm - 09/06/2016 00:16
1. Robot giao tiếp ChihiraAico
Robot hình dáng người ChihiraAico, một sản phẩm của hãng Toshiba, có khả năng giao tiếp tự nhiên và thể hiện cảm xúc, mà không quá phụ thuộc vào những gì đã được lập trình trước. Với 43 bộ phận chuyển động trên mặt, thân, vai và cánh tay, ChihiraAico có thể tạo ra những chuyển động linh hoạt. Nó có thể cười, khóc và thể hiện nhiều trạng thái khác nhau.
Toshiba hy vọng trong tương lai ChihiraAico có thể thay thế con người để làm nhiều công việc khác nhau như nhân viên bán hàng, tư vấn, lễ tân, chăm sóc người già hay hoạt náo viên.
2. Robot đầu bếp Robotic Kitchen
Robot đầu bếp mang tên Robotic Kitchen của hãng Moley Robotics đã khiến mọi người kinh ngạc và thích thú khi thể hiện tài nấu súp cua, tại hội chợ Công nghệ công nghiệp lớn nhất thế giới, Hannover Messe diễn ra ở Hanover, Đức năm 2015

3. Robot giúp việc Asimo
Robot Asimo, niềm tự hào của công nghệ Nhật Bản, là robot đầu tiên trên thế giới có khả năng leo cầu thang và đi lại một cách độc lập. Không chỉ vậy, nó có thể nhận diện khuôn mặt, giọng nói, cử chỉ điệu bộ, và có thể được điều khiển qua giọng nói.
Với đôi tay của mình, ASIMO có thể bật tắt công tắc đèn, mở cửa, mang vác, đẩy xe... và vô vàn những công việc không tên khác.
Honda đã thiết kế ra ASIMO với mục đích tạo ra một người giúp việc đúng nghĩa cho con người, một robot có thể làm việc nhà, chăm sóc người cao tuổi, giúp đỡ những người khuyết tật trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.
Chỉ cao khoảng 1,3 mét, đúng bằng chiều cao của một người đang ngồi xe lăn, cùng với ngoại hình khá giống với một phi hành gia tý hon, điều này làm cho hình ảnh của ASIMO trở nên khá thân thiện và dễ gần.
 
 

Nguồn tin: Theo báo Thanh Niên
 
Hỗ trợ trực tuyến