024-8587 8688

Tin tức


Thống kê

  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 3
  • Tổng lượt truy cập: 1264202
+ Nick : https://www.facebook.com/HunaVietnam

 

Sắp có đại chiến robot ngoài đời thực vào tháng 6 năm sau

Đăng lúc: Thứ hai - 13/07/2015 23:57
Sắp có đại chiến robot ngoài đời thực vào tháng 6 năm sau

Sắp có đại chiến robot ngoài đời thực vào tháng 6 năm sau

Nếu giữ đúng lời hứa, cuộc chiến giữa robot Mark II của Megabots (Mỹ) và Kuratas của Suidobashi Heavy Industry (Nhật Bản) sẽ diễn ra vào giữa năm 2016.
Những người yêu robot và các bộ phim khoa học viễn tưởng sắp tới có lẽ sẽ được chứng kiến một cuộc đọ sức thực sự giữa những chú robot khổng lồ. Nhà sản xuất robot Nhật Bản Suidobashi Heavy Industry vừa qua đã đáp lại lời thách đấu đến từ nhà sản xuất robot Mỹ Megabots. Cuộc đọ sức có thể sẽ diễn ra vào tháng 6 năm 2016 sắp tới.

Kẻ thách đấu chính là Megabot Mark II đầy cơ bắp.

Công ty MegaBots là đơn vị chế tạo ra người máy mang tên Mark 2, được mô tả là một robot khổng lồ với đầy đủ chức năng để chiến đấu. Mark 2 nặng 6 tấn, vũ khí chính của nó là những viên đạn sơn có trọng lượng gần 1,5kg và có thể bắn ra ở tốc độ 160 km/giờ. Để hoạt động, Mark 2 cần tới 2 người điều khiển.


Mark II của Megabot bên cạnh 2 nhà sáng lập.

Trong khi đó, đại diện Nhật Bản Suidobashi Heavy Industry sở hữu robot “nhẹ cân” hơn là Kuratas, có thể hoạt động bằng sự điều khiển của một người duy nhất qua mạng 3G hoặc chui hẳn vào bên trong thân của nó. Chú robot này có trọng lượng 4,5 tấn, cao 3,6m, hoạt động bằng bánh xe và sử dụng hệ thống vũ khí tự động tiên tiến.

Kuratas là phiên bản đã được thương mại hoá, bạn có thể sở hữu chú robot này với giá 120.000.000 Yên (vào khoảng 21,4 tỉ VNĐ).


Kuratas là chú robot đã được thương mại hoá, với giá trị lên tới cả triệu đô.

Trong thời gian tới, hai bên sẽ thống nhất các điều luật trong trận đại chiến này, bao gồm cách thức thi đấu, thể lệ, thời gian và cả địa điểm. Nhiều khả năng thời điểm sẽ giữa năm 2016, tròn một năm để các nhà sản xuất hoàn thiện chú robot của mỗi bên.

Trong khi đại diễn đến từ Mỹ khá tự tin với chú robot của mình thì đại diện Nhật Bản cũng tỏ ra quyết tâm không kém. Ông Kurata – CEO của Suidobashi Heavy Industry tuyên bố “Chúng tôi không thể để cho đất nước khác giành lấy chiến thắng, robot khổng lồ là một phần văn hóa của Nhật Bản”. Ông Kurata cũng cho rằng đây nên là một trận đấu tay đôi và cả hai bên sẽ không sử dụng vũ khí.



Một cuộc chiến robot đáng để mong chờ.

Cuộc thách đấu lập tức tạo được cơn sốt trên các mạng xã hội. Điều này khiến chúng ta liên tưởng đến những bộ phim về robot khổng lồ như Pacific Rim, Transformers hay Real Steel. Và hãy cùng đợi cuộc chiến robot này sau tròn 1 năm nữa.


Nguồn tin: techz.vn
 
Hỗ trợ trực tuyến