HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ HUNA PHỐI HỢP CÙNG PHÒNG GIÁO DỤC TP LẠNG SƠN TỔ CHỨC TẬP HUẤN LẬP TRÌNH ĐIỀU KHIỂN ROBOT CHO GIÁO VIÊN TRÊN ĐỊA BÀN TP LẠNG SƠN

Bồi Dưỡng Lập Trình Điều Khiển Robotics

HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ HUNA – Ngày 15/8/2024, Phòng giáo dục Thành phố Lạng Sơn tổ chức lớp bồi dưỡng lập trình, điều khiển Ro bốt cho giáo viên các trường có cấp Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố năm 2024. Mục đích và yêu cầu của chương trình là nâng cao kỹ năng lập trình Rô bốt cho giáo viên trên địa bàn thành phố, qua đó khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo khoa học và công nghệ, kỹ năng tiếp cận với Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và nâng cao năng lực giúp giáo viên dễ dàng hướng dẫn học sinh, đồng thời nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành lập trình điều khiển Rô bốt cho học sinh từ đó có thể ứng dụng công nghệ tiên tiến để sáng tạo ra các mô hình, sản phẩm hữu ích cho cuộc sống.

(Hình ảnh thầy cô trường Tiểu học và THCS tham gia tập huấn)

Trong buổi tập huấn này, Cán bộ chuyên môn của Học viện Công nghệ HUNA đã hướng dẫn tập huấn và bồi dưỡng cho giáo viên về Robot bóng đá, Robot bóng chuyền (hướng dẫn lắp ráp linh kiện, lập trình và điều khiển Robot…) . Các thầy cô giáo đã được giới thiệu và trực tiếp trải nghiệm thực tế trên sản phẩm Robot của nhãn hiệu MY ROBOT TIME (MRT) – thương hiệu đến từ Hàn Quốc. Điểm mạnh của các bộ Robot lắp ráp và lập trình MRT là khả năng ứng dụng thực tiễn cao và linh hoạt.

(Hình ảnh cán bộ chuyên môn Học viện công nghệ HUNA đang tập huấn giáo viên về bộ công cụ sản phẩm MRT)

Trong bối cảnh Công nghệ 4.0 ngày càng phát triển và trở thành một phần quan trọng của cuộc sống, hoạt động lan tỏa và thúc đẩy phát triển giáo dục STEM Robotics cho học sinh những kỹ năng về khoa học và công nghệ từ sớm là điều vô cùng quan trọng cần thiết để phát huy sự sáng tạo, niềm đam mê công nghệ định hướng phát triển cộng đồng “Công dân số” cho thế hệ học sinh tương lai.

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay